ที่มาของหนังสือ เสียดาย… คนตายไม่ได้อ่าน

quote จากที่นี่

คนเป็นจะถามอย่างหนึ่ง
ถามว่าทำยังไงจะรวย ทำไงถึงจะสวย จะหล่อ ทำไงถึงจะมีแฟนเยอะ
แต่ว่าคนตายเนี่ย ก็จะมีคำถามไปอีกแบบนึงเลยว่า
นรก สวรรค์ ชาติหน้า มีจริงรึเปล่า? ถ้าหากว่ามี จะเตรียมตัวตายยังไง?
–ดังตฤณ

ไอเดียหนึ่งในการค้นหาว่าอะไรเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต คือ ให้คิดว่าถ้าเราต้องอยู่บนโลกนี้ได้อีก 7 วัน หรือ 3 วัน เราจะทำอะไรบ้าง ผมเห็นว่าเป็นวิธีการคิดที่ไม่ถูกต้อง เพราะปัจจัยต่างกัน (เหมือนกับที่ดังตฤณกล่าวไว้ คือ คนเป็นคิดอย่างหนึ่ง คนตาย “คิด” อีกอย่างหนึ่ง) เช่น ถ้าผมต้องอยู่บนโลกนี้อีกแค่ 3 วัน ผมก็จะไม่ไปทำงาน แต่ถ้าผมสามารถอยู่บนโลกนี้ได้อีก 30 ปี ผมก็จะไปทำงาน

One thought on “ที่มาของหนังสือ เสียดาย… คนตายไม่ได้อ่าน

  1. believe2me says:

    ถ้าอยู่บนโลกนี้ได้อีก 3 วันจะไม่ไปทำงาน แล้วอาจารย์จะทำอะไรคะ

Leave a Reply

