ถึงไม่มีกินแต่… ขวดเดียวก็ไม่แตะ

ในระหว่างเหตุการณ์น้ำท่วม เจ เจตริน สอนลูกว่า

น้ำมาบริจาคที่บ้านผม 400 – 500 แพ็คเป็นโกดังใหญ่ แต่วันนั้นน้ำจะท่วมบ้านผม ผมพาลูกไปบิ๊กซีหน้าหมู่บ้านไปซื้อน้ำกลับมาบ้าน 3 – 4 แพ็ค ลูกคนเล็กถามทำไมไม่เอาน้ำที่อยู่บ้านกิน ผมบอกกินไม่ได้ลูก อันนี้น้ำเขาเอามาบริจาค เดินผ่านน้ำกองใหญ่โต น้ำในบ้านถึงไม่มีกินแต่เราก็ไม่แตะ ขวดเดียวก็ไม่แตะ เขาถึงได้เข้าใจว่า อันนี้คือการให้ อันไหนของเราก็คือของเรา เราทำให้เขาเห็นความซื่อสัตย์ความเสียสละ

Leave a Reply

