ถ้าเล่นไม่เก่ง ก็เลิกเล่นไปเหอะครับ

กระทู้ “ถ้าเล่นไม่เก่ง ก็เลิกเล่นไปเหอะครับ” จขกท เขียนว่า

แมจิคเองก็เหมือนกับการทำอาหารครับ เวลาคนเราทำอาหาร มันมีส่วนหนึ่งเกี่ยวพันกับพรสวรรค์ … แต่สุดท้ายมันก็ขึ้นกับความพยายาม และความเอาใจใส่

คนเราเล่นไม่เก่ง เลิกเล่นไปเลยอาจจะดีกว่า

เข้าใจว่า จขกท อยากให้ผู้เล่นเกมแมจิคทุ่มเทให้กับเกม

มีคนตอบว่า

จุดมุ่งหมายในการเล่นการ์ดคืออะไร?? ถ้าเล่นคิดจะเป็นอะไรที่เรียกว่าโปร แชมป์ ทำนองนี้แล้วเล่นยังงัยก้อไม่ชนะคนอื่นที่สักทีก้อต้องคิดแล้วว่าอันนี้ไม่ใช่แนวทางของเราต้องเลิกแล้วแระ แต่ถ้าเล่นเอาสนุก ได้เจอเรื่องราวแปลกใหม่ เพื่อหาอะไรทำเวลาว่าง เจอเพื่อน ฯลฯ ผมว่ามันก้อไม่สำคัญแล้วแระเล่นเก่งไหม? จริงไหม ^^ เพียงแต่เราค้นพบสิ่งที่เราต้องการจากสิ่งที่เราทำหรือป่าว

ก็มีคนตอบในเรื่องจุดมุ่งหมาย

“ถ้าเล่นไม่เก่ง ก็เลิกเล่นไปเหอะครับ” เป็นคำพูดที่ออกแนวทำลายมากครับ แต่ก็มีประโยชน์เอาไว้พูดกับพวกที่ไม่เข้าใจตัวเองและชอบแถ

สำหรับผมแบ่งกิจกรรมทุกอย่างออกเป็น

1.สิ่งที่อยากทำ
2.สิ่งที่ควรทำ
3.สิ่งที่ต้องทำ

การ์ดไปตกกลุ่มสิ่งที่อยากทำครับ ฉะนั้นเพียงถามตัวเองว่ายังอยากเล่นรึปล่าวก็พอ ไม่ต้องสนใจว่ามันได้อะไรจริงจังรึปล่าวหรือเล่นแล้วดูดีหรือเก่งมั้ยหรอกครับ

สาเหตุที่เล่น (อีกคห)

ผมเล่น เพราะผมชอบที่จะเล่น….จะเห็นได้ว่ากี่ยุคกี่สมัย ผมก็จะเล่นในสิ่งที่ผมชอบที่จะเล่น
แม้ว่าจะมีคนบอกว่า โมโนเรดมันอ่อนอ่ะ…แต่ผมก็ดีใจที่ผมได้เล่นมัน และแน่นอนว่าเด็คมันก็ตอบสนองความรู้สึกของผมได้ดีเสมอ…

ปล. หัวข้อกระทู้เหมือนตั้งมาล่อเป้าจริงๆ…555

สาเหตุที่เล่น (อีกคห)

ถ้าคนเราเล่นไม่เก่ง ก็เลิกเล่นไปเหอะ
ก็ลองนึกถึงวันที่คุณเคยไม่เก่งสิครับ คุณเลิกเล่นรึเปล่า
แล้วพอคุณเก่งแล้ว หน้าที่ของคุณคือบอกให้คนที่ไม่เก่ง เลิกเล่นเหรอครับ
คำถามง่ายๆ คนเราเล่นเมจิค เพราะมัน “สนุก”
ถ้ามันไม่สนุก ต่อให้คุณเล่นเก่งแค่ไหน ผมว่าคุณก็คงเลิกเล่นไปนานแล้วล่ะครับ

สาเหตุที่เลิก (อีกคห)

ผมเล่นมาร่วม 13-14 ปี มีเล่นๆเลิกๆเป็นบางครั้ง…แต่ก็ไม่เคยมีครั้งไหนที่ผมจะเลิกเล่นเพียงเพราะ “เล่นไม่เก่ง” แต่ที่ผมเคยเลิกไป เพราะเอาเวลาไปทุ่มเทให้กะสิ่งที่เรามองว่ามันสำคัญกะตัวเราจริงๆใน ณ เวลานั้น …พอถึงคราที่เราเสร็จสิ้นภารกิจนั้นแล้ว ก็กลับมาเล่นอีกครั้งก็ไม่เป็นไร เราให้น้ำหนักกะชีวิตจริง ตัวตนเรามาก่อนโลกส่วนตัวของเรา

สาเหตุที่เลิก (อีกคห)

ถ้าเล่นไม่เก่งก็เลิกไป ผมคิดว่าเป็นความคิดที่ผิดนะครับ
คนเราไม่สามารถที่จะเก่งมาแต่เกิดได้ ทุกอย่างต้องเริ่มจากพื้นฐาน
คนที่เก่งในสิ่งใดก็เพราะชอบในสิ่งนั้นจึงอัพสกิลไปทางด้านนั้นก็ยิ่งเก่งขึ้นไปอีก
ถ้าเราไม่เก่งก็เลิกนั้น ผมคิดว่าเหตุที่เลิกไม่ใช่เพราะไม่เก่ง แต่เพราะไม่มีใจรักต่างหากจึงเลิก

อะไรคือเก่ง? (อีกคห)

วงการเมจิคสิ่งนึงที่ให้ความสำคัญมากกว่า “เก่ง” คือ การครีเอจเดคเป็นของตัวเอง มากกว่า …ถ้าเราเห็นว่า ฝรั่ง หรือ ต่างชาติ โปรเทพๆที่จัดเดคไปแข่งระดับงานใหญ่ๆแล้วติดอันดับมา เลยทำให้เรารู้สึกว่าน่าเล่น เราเลยไป ก๊อป เค้ามา (อย่างดีก็ โมเดคไปนิดๆหน่อยเปลี่ยนไปไม่กี่ใบ หรือใส่บางใบจำนวนไม่เท่ากะเดคเทพๆของนอก)…ถ้าก๊อปเค้ามา แล้วบอกว่า “เก่ง”….อันนี้ต้องลองถามใจตัวเองอ่ะครับว่า “เก่งด้วยตัวเรา” หรือ “เก่งเพราะ copy ต้นตำรับ” แล้วเราจะได้เห็นตามงานแข่งที่ ก๊อปกันมาเพียบ แข่งไป 4-5 รอบ ก็จะเจอเดคคอนเซปต์นั้นๆ ไม่ค่อยจะหลุดจากวงจรตามกระแสเดคแรงๆของนอก…ด้วยเหตุผลนี้ โดยส่วนตัวเลยจะลงแข่ง type2 นานๆทีครับ

ผมเชื่อว่าบางคนก็เป็นเหมือนผม รู้ว่าถ้าจัดเดคนี้ๆๆเก่งแน่ แต่บางทีมันไม่รู้สึกสนุกเท่าเดคที่ไม่ได้เก่งอะไร….แปลกม่ะล่ะ 5555

สาเหตุที่เลิก (อีกคห)

ไม่ได้โพสนานแล้ว ขอนิดนึง อิอิ

ผมเลิกเล่นไปแล้วครับ เพราะเล่นไม่เก่งเลยเน่ามากๆ ดวงก็ไม่ดี

แต่ยังซื้อทุกชุด ซื้อไปอย่างนั้นแหละ

ล่าสุด Avacyn Restore ซื้อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัด BOX เลย ยังซีลอยู่
Dark Assension ยังเหลือครึ่ง BOX เลย 555

สรุป ผมเลิกเล่นเพราะเล่นห่วย แต่ยังซื้ออยู่ครับ ^ ^

อื่นๆ (อีกคห)

เหมือนคำถามลองภูมิไงไม่รู้ไม่ค่อยชอบเลย
แล้วเวลาอ่าน ความเห็นที่ตอบเกี่ยวกับหัวข้อ ยิ่งทำให้รู้สึกไม่ดีไปกันใหญ่

หรือผมคิดมากไปหว่า

อื่นๆ (อีกคห)

อ่อนแต่ใจรักอะ

อื่นๆ (อีกคห)

ผมก็ไม่เก่งครับ การ์ดทำลายแลนด์เค้าคงเลิกผลิตแล้ว สิ้นหวังแล้วชีวิต

อื่นๆ (อีกคห)

ผมเล่นเก่งครับ

Leave a Reply

