แต่เขาก็ยังสอบตกกันเหมือนเดิม…..

ตัดจากข้อความในเฟซบุ๊คของครูคริส

What else does a teacher have to do to make students learn and truly pass??? ครูคริสพยายามทำทุกอย่างที่จะทำให้เขาเก่งขึ้นแต่เขาไม่แคร์กันเลย แล้วทำไมพวกที่เขียนด่าผมแต่มีข้อมูลไม่ครบหรือถูกต้องเกี่ยวกับตัวผมและสิ่งที่ผมพยายามทำดีไม่ไปว่าพวกนักเรียนที่ไม่ตั้งใจเรียนกันครับ หรือคุณคิดว่าประเทศเราจะเจริญถ้ามีนักเรียนแบบนี้เยอะๆ

ดังนั้นอย่ามัวแต่โทษผม โทษครู โทษระบบการสอน โทษกระทรวงศึกษา……แต่เราต้องโทษนักเรียนไทยจำนวนมากเกินไปในสมัยนี้ที่ไม่แคร์การเรียนเพื่อที่จะหาความรู้และความสามารถเพื่อพัฒนาตัวเองแต่เขายังอยากได้งานดีๆ ทำและมีเงินใช้เยอะๆ และโกรธเวลามีคนมาหาว่าโง่…… ดังนั้นที่ผมเคยลงของโพสต์ทูเดย์เกี่ยวกับเด็กไทยจำนวนมากเมื่อหลายเดือนที่แล้วและมีคนไม่พอใจกันบ้าง ผมยังคงยืนยันเหมือนเดิมครับ

นักเรียนดีๆ มีเยอะแต่นักเรียนไม่ดีมีเยอะกว่าครับสมัยนี้ เราต้องช่วยกันเปลี่ยน balance ตรงนี้กันจริงๆ แล้วครับถ้าเราอยากเห็นประเทศไทยเจริญ

ปล ไม่ต้องพยายามหานะว่ามหาวิทยาลัยไหน เพราะมันเกิดขึ้นเกือบทุกที่ในประเทศไทย ที่ผมเขียนไม่ได้สนุกกับการมาว่าแต่เป็นห่วงอนาคตของชาติอย่างแท้จริงครับ

ช่องทางการเรียนสมัยนี้มีมากมายครับ ซื้อแท็บแล็ตถูกๆมาดูวันละคลิป ปีหนึ่งก็สามร้อยกว่าคลิป เก่งเลย (ดูคลิปที่ Khan Academy, coursera, TED, ฯลฯ)

Leave a Reply

